Thiết kế nội thất showroom trưng bày sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của khách hàng làm kinh doanh. Bởi việc trang trí đẹp và ấn tượng cũng là cách gây ấn tượng với khách hàng và gia tăng doanh thu lợi nhuận.
Tuy nhiên, việc thiết kế này không phải đơn giản mà còn phụ thuộc vào từng mặt hàng, ý tưởng và định hướng đầu tư.Nếu bạn cũng đang quan tâm tới dịch vụ thiết kế nội thất showroom trưng bày đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích từ chuyên gia Nội Thất Thiên Thần nhé!
Nguyên tắc tiêu chuẩn khi thiết kế nội thất showroom trưng bày đẹp
-
Tạo ấn tượng đầu tiên với ý tưởng khác biệt
Tạo được ấn tượng và thiện cảm của khách hàng từ cái nhìn đầu tiên giúp bạn sale thành công 50%.
Chưa cần biết sản phẩm trưng bày bên trong chất lượng thế nào, chỉ cần “mặt tiền” bài trí có thẩm mỹ và phá cách sẽ thu hút ngay sự chú ý của khách hàng. Và khách hàng của bạn sẽ chẳng dại gì mà không bước vào bên trong để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy.
-
Tạo sự cân bằng hài hòa về ánh sáng + màu sắc
Thiết kế nội thất showroom trưng bày sản phẩm tùy theo phong cách sẽ có tone màu chủ đạo khác nhau. Nhưng đều phải có nguyên tắc cân bằng giữa ánh sáng và màu sắc. Không tham lam phối quá nhiều màu sắc cùng lúc vì dễ gây phản cảm. Hãy kết hợp tone màu cùng ánh sáng đèn điện để tạo sự hài hòa lung linh đẹp mắt.
-
Luôn bài trí sản phẩm một cách khoa học
Phân loại sản phẩm và sắp xếp hợp lý theo từng khu riêng biệt vừa tối đa hóa không gian vừa giúp khách hàng dễ dàng tìm và tham quan sản phẩm. Nhớ tạo lối đi rộng rãi giữa các gian hàng bạn nhé.
-
Ý tưởng thiết kế showroom trưng bày sáng tạo độc đáo và ý nghĩa
Hãy để Showroom là mỗi sản phẩm riêng biệt, việc trùng lặp ý tưởng có thể gây nên sự nhàm chán. Hãy thiết kế những ý tưởng vừa sáng tạo vừa độc đáo để tạo ấn tượng đẹp cho đại diện thương hiệu mình.
10 tiêu chuẩn quan trọng cần có khi thiết kế nội thất showroom trưng bày đẹp
Đẹp theo kiểu khác biệt và sự thu hút, đạt được mục tiêu cao nhất là lợi nhuận. Không chỉ là định hướng kinh doanh của chủ đầu tư, mà cần phải có sự sáng tạo của KTS khi thiết kế nên không gian.
- Thiết kế Showroom nên hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu
- Thiết kế lối đi lại giữa các quầy, kệ phải thông thoáng, dễ dàng
- Các vật dụng trưng bày phải vừa tầm mắt của khách hàng dể quan sát
- Sử dụng các vật liệu phản xạ ánh sáng tốt
- Thiết kế gam màu thích hợp với sản phẩm kinh doanh, khu vực trưng bày và tiếp khách phải có sự tách bạch
- Thiết kế sử dụng vật liệu gỗ, kính để tạo điểm nhấn tạo sự lôi cuốn
- Thiết kế hệ thống ánh sáng tốt, tập trung
- Thiết kế hệ thống lạnh trung tâm
- Thiết kế sử dụng các sản phẩm chống cháy
- Tạo cảm giác thư giãn, thoải mái, thỏa trí tò mò của khách hàng khi xem sản phẩm
TOP 3 phong cách thiết kế nội thất Showroom trưng bày phá cách ấn tượng
– Phong cách lưu thông hình khối:
Phong cách kiểu kẻ ô, đặc trưng là gian hàng được bố trí theo dạng song song giúp tối đa hóa không gian trưng bày sản phẩm. Cần đảm bảo lối đi nên có khoảng cách khoảng 1,2 mét để tạo sự rộng rãi và cảm giác đi lại thoải mái cho khách hàng.
– Phong cách Boutique:
Ý tưởng chủ đề sáng tạo độc đáo sẽ tạo ấn tượng và thu hút trí tò mò của khách hàng. Mỗi quầy mỗi cách bài trí mỗi chủ đề khác nhau, phong cách Boutique khiến khách hàng hứng thú chiêm ngưỡng sản phẩm hơn. Nhớ bố trí các kệ theo thứ tự cao dần từ trước ra sau bạn nhé.
– Phong cách tự do:
Một phong cách thiết kế nội thất showroom trưng bày đang được khách hàng ưa chuộng và dễ dàng áp dụng vào các mặt hàng, sản phẩm hiện nay. Những gian hàng mở để trưng bày sản phẩm dễ dàng cũng như lấy ra đặt lại dễ dàng. Phong cách này không khiến khách hàng cảm thấy gò bó mất tự do, ngược lại còn tạo ấn tượng đẹp trong lòng khách hàng.
GỢI Ý cách trang trí nội thất showroom phù hợp với từng loại sản phẩm
-
Showroom trưng bày sản phẩm thiên về máy móc
Lựa chọn thông minh là phong cách thiết kế hiện đại. Sử dụng gam màu sáng, đen và đỏ để không gian trở nên thời thượng. Ví dụ như showroom ô tô chẳng hạn, sẽ yêu cầu không gian rộng lớn với phong cách thiết kế nội thất hiện đại tối giản. Thông thường, các showroom ô tô thường tạo không gian mở để mang đến cảm giác rộng rãi và giúp khách hàng trải nghiệm tốt hơn.
Showroom trưng bày điện máy thường sẽ được phân chia các dòng sản phẩm hay phân khúc theo từng vùng riêng lẻ nhưng vẫn phải đảm bảo tính tối giản và tiện lợi khi thiết kế tủ kệ trưng bày.
-
Showroom trưng bày sản phẩm thời trang
Có nhiều lựa chọn cho bạn khi thiết kế showroom trưng bày sản phẩm này. Không cần một diện tích quá rộng rãi, tùy thuộc vào số lượng sản phẩm trưng bày mà bạn có thể thiết kế ác giá kệ để trưng bày. Nếu vận dụng phong cách thiết kế nội thất đương đại hoặc Urban, thậm chí là công nghiệp, Retro Vintage sẽ giúp bạn có được một không gian showroom đẹp mắt, độc đáo và cá tính.
Với những sản phẩm phụ kiện màu sắc hoặc loại trang phục giá trị cao thì bạn có thể trưng bày ở tủ kính, sử dụng ánh sáng mạnh phối hợp cùng gam màu trắng để tôn lên sự quý phái cho sản phẩm.
Đối với những loại quần áo thiết kế cá tính hoặc giá cả bình dân hơn, bạn có thể sử dụng những giá treo đơn giản,… Tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm mà lựa chọn cách bài trí thiết kế nội thất showroom phù hợp.
-
Showroom trưng bày mỹ phẩm
Mỹ phẩm như son phấn, nước hoa là mặt hàng nhạy cảm trong việc trưng bày. Nếu không thể hiện được độ sang và đắt giá, làm bật được thương hiệu mỹ phẩm để chiếm được lòng tin của khách hàng thì chắc chắn chẳng một chị em nào dám bỏ tiền túi ra mua, dù cho nó có rẻ đến mấy.
Vậy nên thiết kế nội thất showroom cho mỹ phẩm luôn phải tinh tế, sang trọng và quý phái. Phong cách hiện đại phù hợp hơn cả hoặc theo hơi hướng cổ điển sang trọng cũng ok.
-
Showroom trưng bày thực phẩm
Thực phẩm này sẽ cần phải phân loại dành cho đối tượng nào ? Sữa, đồ ăn trẻ nhỏ phải bài trí vui tươi, ngộ nghĩnh hay hình thức uống take away cho dân công sở thì phải gọn gàng, nghiêm túc; hay trưng bày các loại thực phẩm tươi sống như thịt cá, rau xanh thì bài trí showroom phải mang đến cảm giác thiên nhiên, thuần khiết,… Tùy thuộc vào từng loại thực phẩm mà cách thiết kế nội thất showroom khác nhau.
-
Showroom trưng bày sản phẩm thông minh
Phân loại sản phẩm theo từng khu vực. Mỗi sản phẩm thuộc các thể loại khác nhau thì được tạo riêng một góc trưng bày. Giữa các góc có cửa hoặc vách ngăn nghệ thuật độc đáo. Trưng bày sản phẩm chính, không bày tràn lan như cái kho chứa đồ. Nên tập trung trưng bày sản phẩm đặc trưng nổi bật của showroom và đồng thời không liệt kê nhiều mẫu với cách trang trí lòe loẹt phản cảm.
Sắp xếp sản phẩm thành hình khối rõ nét. Xếp sản phẩm thành hình khối giúp tạo sự chuyên nghiệp cho showroom
Điều này sẽ được các kiến trúc sư tư vấn kỹ hơn cho bạn sau khi thảo luận và thống nhất ý tưởng. Tham khảo thêm ý tưởng thiết kế nội thất showroom.
Liên hệ để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí:
|