Không gian phòng họp rất quan trọng trong các công ty, doanh nghiệp. Bởi đây là nơi thảo luận, diễn ra các cuộc họp, quyết định quan trọng của sếp với nhân viên hay của toàn công ty. Vì vậy, việc đầu tư thiết kế nội thất phòng họp đẹp rất cần thiết.
Và trong quá trình tư vấn chúng tôi thấy rằng có một số lỗi mắc phải khi thiết kế phòng họp nên sẽ tổng hợp lại trong bài viết sau đây, giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.
Những điều cần tránh khi thiết kế nội thất phòng họp đẹp
-
Không nên dùng bàn họp với kiểu dáng không phù hợp
Những căn phòng họp bắt buộc phải có 1 chiếc bàn họp với 2 mẫu chính. Là bàn tròn hoặc kiểu oval hay dáng bầu dục được thiết kế cách điệu. Bạn cần xem xét diện tích của căn phòng trước khi lựa chọn để có sự ăn khớp nhất.
Phòng họp có diện tích vuông vắn thì nên bài trí bàn tròn là hợp lý. Còn phòng họp không gian dài thì chọn dạng bàn có hình bầu dục vì như vậy sẽ tạo được thế cho căn phòng. Mà có thể tận dụng được tối đa phần diện tích đang sẵn có.
Nên tránh đặt bàn họp có hình dáng không ăn nhập với không gian của căn phòng. Kích thước bàn họp nên căn cứ vào số lượng nhân viên để đảm bảo hài hòa. Dùng bàn nhỏ quá sẽ dẫn tới sự chật chội, còn bàn họp quá lớn sẽ gây cồng kềnh và lãng phí.
-
Nên tránh việc bài trí nội thất ở phòng họp quá rối mắt
Một không gian đồng bộ sẽ tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp và hiện đại. Vì vậy, tốt nhất hãy chọn những mẫu nội thất đồng bộ cho phòng họp của bạn.
Thiết kế này nên phù hợp với ngành nghề mà công ty hoạt động, sự trẻ trung, hiện đại, chuyên nghiệp. Sử dụng bàn ghế nội thất cao cấp, đồ dùng nội thất đa năng với đồ trang trí. Như kệ sách, tủ tài liệu, đèn, bình hoa, rèm … Cũng nên bài trí với tone màu đồng bộ để tạo nên sự đồng nhất trong thiết kế và tính chuyên nghiệp của công ty.
-
Bỏ qua màu sắc trong phòng họp là một điều sai lầm
Màu sắc là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng khi thiết kế nội thất phòng họp. Bạn không nên sử dụng quá nhiều gam màu tối, u ám ở không gian này. Bởi theo nghiên cứu thì màu sắc ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý con người. Một không gian làm việc quá nặng nề sẽ làm giảm công suất làm việc. Làm giảm đi sự sáng tạo của nhân viên.
>> Phương án là gì?
Sử dụng gam màu trẻ trung, năng động để kích thích sự sáng tạo của con người. Ngoài ra, để phối màu hài hòa với mảng màu sáng. Thì bạn cũng có thể sử dụng gam màu trầm hay trung tính như nâu, xám, xanh ghi …
Sẽ giúp cho phòng họp đẳng cấp và chuyên nghiệp hơn. Kết hợp tranh trang trí, cây xanh trong phòng để làm giảm khí độc trong không khí. Cung cấp năng lượng tuyệt vời cho buổi họp đạt hiệu quả.
-
Quá nhiều tài liệu được nhét vào không gian bàn bạc này
Việc sắp xếp và bố trí tài liệu thiếu khoa học. Sẽ khiến không gian nơi đây dễ rơi vào tình trạng bị lộn xộn và thiếu tính chuyên nghiệp.
Đối với những giấy tờ quan trọng để phục vụ cho hoạt động quyết toán và kiểm toán. Thì bạn cần phải lựa chọn những vị trí thích hợp hơn.
Hãy phân chia rõ ràng theo mức độ quan trọng của tài liệu. Đồng thời, nơi lưu trữ tài liệu cũng cần được tách bạch rõ ràng với khu vực làm việc. Cũng như hoạt động của các phòng ban khác trong công ty.
-
Bố trí căn phòng họp thiếu sự yên tĩnh nhất định
Đối với không gian văn phòng nói chung và phòng họp nói riêng. Thì việc tạo ra không gian yên tĩnh là vô cùng quan trọng vì bạn sẽ không thể tập trung hoàn toàn. Khi làm trong một môi trường ồn ào.
Vì vậy, khi thiết kế nội thất phòng họp các doanh nghiệp hãy lưu ý các vật dụng cách âm bên trong tường vách ngăn văn phòng. Để hạn chế tiếng ồn, môi trường quá yên tĩnh cũng cần phải cân nhắc thuận lợi cho cả 2.
Âm thanh đặc biệt quan trọng trong không gian làm việc. Cần phải tính toán sao cho hợp lý và hiệu quả, âm lượng của âm thanh phát ra cần phải ở mức độ từ thấp tới trung tính. Để nhân viên cảm thấy thoải mái và tập trung thực sự vào công việc của mình.
-
Các thiết bị trong không gian phòng hợp chưa đảm bảo
Phòng họp là nơi lên ý tưởng, giải quyết công việc và giúp mọi người lắng nghe ý kiến. Nhưng khi thiết kế phòng họp thì lại không chú trọng thiết bị loa, máy trình chiếu nên khi trình bày hết ý tưởng. Có thể mọi người tham gia lại không nghe rõ hoặc không hiểu hết ý kiến người nói.
Ánh sáng không phù hợp sẽ khiến người ngồi họp khó chịu. Không khí buổi họp bị căng thẳng hơn. Ngoài ra nếu phòng họp không được đầu tư điều hòa, sử dụng quạt gió sẽ gây ra tiếng ồn. Bạn hãy cân nhắc việc này.
Những tiêu chí thiết kế nội thất phòng họp đẹp cần phải có
-
Tiêu chí 1: Thiết kế nội thất phòng họp đẹp hợp với nhu cầu sử dụng
Phòng họp cần được đảm bảo sự thoải mái về không gian đồng thời phải tạo được sự an toàn và đầy đủ cho cuộc họp sắp diễn ra. Vậy nên, để có được phòng họp chất lựng thì cần phải ước tính có bao nhiêu thành viên xuất hiện. Con số này sẽ giúp doanh nghiệp đo lường được diện tích cho một phòng họp khi cần thiết mà tránh lãng phí.
-
Tiêu chí 2: Lựa chọn bảng họp phù hợp không gian
Lựa chọn bảng họp chuẩn cho phòng họp sẽ là hình chữ nhật để phù hợp với bàn bầu dục, hoặc những chiếc bàn oval dài hoặc bàn chữ U.
Với không gian phòng họp rộng lớn thì cần phải lựa chọn bảng biển phù hợp. Để phục vụ cho nhiều người và những ý tưởng được trình chiếu trong cuộc họp.
-
Tiêu chí 3: Nên chọn một không gian phù hợp để thiết kế phòng họp
Một không gian có view đẹp, đạt đầy đủ tiêu chí cho phòng họp sẽ giúp bạn set up dễ dàng hơn. Phòng của giám đốc gần với phòng họp cũng là một ý tưởng hay.
Dành riêng cho không gian phòng họp này cần phải đảm bảo sự yên tĩnh, thoáng đãng để đạt được sự tập trung. Nên có những phương án thiết kế và dự phòng hợp lý, kể cả trong những trường hợp đặc biệt.
Về màu sắc cho không gian phòng hợp nên chọn màu khác biệt với phòng ban khác là ok nhất. Thế nhưng, không phải màu sắc nào cũng hợp với không gian này đặc biệt là tone màu chói và nóng. Dù chọn màu gì thì cũng là tái hiện hình ảnh của chính công ty đó, vì vậy hãy chú ý lựa chọn nhé.
-
Tiêu chí 4: Bố trí ánh sáng cho không gian phòng họp
Ánh sáng trong phòng họp không nhất thiết phải quá chói chang.Vì vậy tận dụng được ánh sáng tự nhiên là rất tốt.
Sử dụng rèm cửa mỏng là bạn đã lấy được nguồn ánh sáng tự nhiên rồi. Với trường hợp có những buổi họp đột xuất. Thời gian vào giữa chiều ánh nắng chiếu thẳng vào. Thì bạn có thể kéo rèm ra để không bị ảnh hưởng.
-
Tiêu chí 5: Chuẩn bị thiết bị tiện nghi khi thiết kế nội thất phòng họp đẹp
Trong không gian phòng họp cần phải chuẩn bị đầy đủ thiết bị tiện nghi để phục vụ cả quá trình họp. Một vài thiết bị cơ bản cần có trong phòng họp như:
- Tủ lạnh mini hay bình nước uống trong phòng
- Đầu tư một chiếc tủ nhỏ để cất đồ đạc riêng cho từng thành viên
- Bố trí thêm 1 đến 2 thùng rác ở cuối phòng để vứt rác
- Thiết kế những ổ cắm điện cần thiết để giúp việc sạc điện thoại, lap,… các thiết bị cần thiết cho cuộc họp
- Chuẩn bị các vật dụng cần thiết cơ bản như: bút, giấy,…
Đơn vị thiết kế thi công nội thất phòng đẹp, văn phòng uy tín
Không gian phòng họp là một trong những hạng mục thiết kế thi công tổng thể văn phòng. Nếu phòng họp được đầu tư, bạn sẽ không tạo áp lực cho nhân viên mỗi khi bước vào phòng họp. Tạo được sự thoải mái nhất thì sau mỗi cuộc họp sẽ đạt kết quả cao.
Nếu như bạn không đủ tự mình làm thì hãy tìm đến các đơn vị uy tín trên thị trường để họ giúp đỡ nhé. Nội Thất Thiên Thần chuyên thi công và thiết kế nội thất văn phòng sẽ giúp bạn hoàn thiện mọi vấn đề trong tầm tay.
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Chúc các bạn thành công!