Sai lầm khi thiết kế nội thất nhà ống 5m bạn đã biết?

Thiết kế nội thất nhà ống 5m không hề đơn giản. Vì vậy, để có thể sở hữu được một không gian sống hoàn hảo, bạn cần tránh mắc phải những sai lầm không đáng có.

Những sai lầm thường gặp khi thiết kế nội thất nhà ống 5m

Để có được một ngôi nhà như ý thì cần có sự tích lũy kiến thức và kinh nghiệm thực tế. Hoặc phải thuê các đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp. Nếu không bạn sẽ dễ gặp phải các sai lần như sau:

Lựa chọn phong cách chủ đạo không phù hợp

Lựa chọn phong cách chủ đạo không phù hợp sẽ phá vỡ toàn bộ tổng thể không gian của căn nhà. Vì vậy, khi thiết kế nội thất nhà ống 5m cần xác định rõ được mong muốn của gia chủ và đặc điểm kiến trúc của ngôi nhà. Để có thể lựa chọn được phong cách phù hợp và tối ưu nhất.

Với không gian nhà này thì phong cách hiện đại, tối giản sẽ là giải pháp phù hợp hơn cả. Khi thiết kế phong cách này sẽ giúp bạn tối ưu diện tích, mang đến sự thông thoáng cho căn nhà. Vì vậy, đây chính là phong cách tuyệt vời giúp khắc phục các hạn chế của nhà ống. Mang đến sự tiện nghi và vẻ đẹp thẩm mỹ cho tổng thể căn nhà.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý đặc điểm của nhà ống 5m không phù hợp với phong cách cổ điển. Vì sự cầu kỳ của các họa tiết trong phong cách này sẽ khiến không gian thêm rối mắt và chật chội hơn. 

Phong cách chủ đạo phù hợp sẽ phát huy được các lợi thế của cấu trúc nhà. Đảm bảo sự hài hòa cho toàn bộ không gian tổng thể. Mang đến sự thoải mái tối ưu cho người dùng. Tránh kết hợp nhiều phong cách trong cùng một khu vực. Điều này có thể phá tan tính thẩm mỹ của từng phong cách. Khiến ngôi nhà trở lên rối mắt, kém sang và gây khó chịu cho người nhìn.

Chọn sai đồ nội thất

Đây là sai lầm mà nhiều người thường hay mắc phải khi thiết kế nội thất nhà ống 5m. Bởi việc quá chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ mà quên đi hạn chế về diện tích của căn nhà.

Tham lam, ôm đồm quá nhiều đồ nội thất cho một không gian hẹp như nhà ống 5m là một sai lầm khá phổ biến. Các gia chủ thường tham khảo quá nhiều dẫn đến việc thấy gì đẹp đều chọn, muốn nhồi nhét tất cả vào ngôi nhà của mình. Điều này sẽ khiến không gian càng thêm chật chội và bí bách hơn. Chưa kể việc có quá nhiều những món đồ nội thất dư thừa sẽ làm căn nhà trở lên bừa bộn, thiếu khoa học.

Hạn chế lớn nhất của kiến trúc nhà này là chiều ngang hẹp và diện tích thường khiêm tốn. Vì vậy, những món đồ nội thất đồ sộ với các chi tiết cầu kỳ phức tạp sẽ khiến căn nhà càng chật hẹp và tù túng hơn.

Do đó, với không gian nhà ống bạn nên ưu tiên lựa chọn đồ nội thất thiết kế hiện đại, trẻ trung. Tiết chế các họa tiết, hoa văn rườm rà. Để mang lại vẻ đẹp tươi mới và sự thoải mái, thông thoáng cho không gian.

Cần dựa vào phong cách chủ đạo để chọn đồ nội thất cho phù hợp. Tránh chọn những món đồ quá khác biệt không đúng theo phong cách hướng tới. Sẽ khiến không gian sống của bạn trở nên kệch cỡm, thiếu đi sự hài hòa và thống nhất cần có.

Ngoài ra, khi lựa chọn đồ nội thất nhiều gia đình cũng gặp phải sai lầm là không xác định rõ yếu tố công năng. Dẫn đến tình trạng ngôi nhà rất đẹp nhưng khi sử dụng gặp nhiều bất cập thiếu sự tiện nghi. Vì vậy, khi chọn đồ dùng trong nhà cần chú ý:  yếu tố thẩm mỹ chỉ được đảm bảo khi công năng sử dụng được tính toán khoa học và tối ưu.

Do vậy, với không gian hẹp của nhà ống bạn nên sắm các món đồ nội thất thông minh tích hợp nhiều chức năng trong cùng một sản phẩm. Chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo sự tiện nghi cần có cho sinh hoạt hằng ngày.

Phối hợp màu sắc quá rườm rà

Màu sắc là yếu tố đặc biệt quan trọng khi thiết kế nội thất. Nhưng không phải ai cũng đủ am hiểu để tự phối hợp cho phù hợp. Vì vậy, bạn nên nhờ đến sự giúp sức của các đơn vị chuyên nghiệp để đưa ra giải pháp tối ưu nhất. Tránh mắc phải những sai lầm khó khắc phục khi lên màu cho ngôi nhà.

Đặc điểm không gian của nhà ống 5m thường hạn chế cả về diện tích, ánh sáng và sự thông thoáng. Vì vậy, nếu bạn lựa chọn nhưng tông màu quá rực và phối hợp rườm rà. Sẽ khiến ngôi nhà càng trở nên ngột ngạt và rối mắt.

Mỗi màu sắc đều có một vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Nhưng chúng ta cũng không nên  tham lam khi kết hợp quá nhiều màu sắc trong cùng một không gian. Chúng sẽ gây phản tác dụng phá đi sự hài hòa của căn phòng. Không nên sử dụng quá 4 màu trong 1 khu vực. Tốt nhất nên nắm vững nguyên tắc phối hợp 3 màu: 1 màu nền, 1 màu chủ đạo và 1 màu điểm nhấn. 

Thiết kế nội thất nhà ống 5m nên lựa chọn phong cách hiện đại với các tông màu tươi sáng, nhẹ nhàng. Thể hiện sự trang nhã, mang đến vẻ đẹp mới lạ, cuốn hút cho không gian. Đồng thời, những gam màu này còn là yếu tố tác động đến thị giác người nhìn. Tạo cảm giác không gian được mở rộng và thông thoáng hơn so với thực tế.

Phân chia không gian thiếu khoa học

Phân chia không gian một cách khoa học là yếu tố quan trọng làm nên thành công cho một mẫu thiết kế nội thất nhà ống 5m. Vì vậy, ngay từ khi thiết kế cần chú ý phân chia không gian sao cho hợp lý và khoa học. Để mang đến sự tiện nghi và thoải mái cho từng thành viên trong gia đình.

Việc phân chia không gian thiếu khoa học sẽ rất khó khắc phục. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của gia đình và đặc biệt là tâm trạng của người sử dụng.

Thiết kế không gian mở là giải pháp hoàn hảo khi phân chia không gian cho căn nhà. Bạn có thể loại bỏ tường ngăn giữa các khu vực để tạo không gian liên thông. Giúp mở rộng tầm nhìn, khiến ngôi nhà được thoáng rộng và gần gũi hơn.

Không cân đối nguồn sáng hợp lý

Kiến trúc nhà ống thường ít cửa sổ vì vậy luôn gặp hạn chế về ánh sáng. Do đó, khi thiết kế nội thất nhà ống 5m ngoài việc tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên qua ban công, cửa kính hay hệ thống giếng trời. Chúng ta cần thiết kế thêm hệ thống đèn điện để cân đối nguồn sáng hợp lý cho cả ngôi nhà. Và giúp điều chỉnh khả năng cung cấp ánh sáng giữa ngày đêm và các mùa khác nhau trong năm.

Ngoài việc cân đối ánh sáng đèn, bạn cũng nên sử dụng rèm cửa điều tiết lượng ánh sáng tự nhiên vào phòng. Để phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng hoạt động và các khu vực khác nhau trong nhà.

Tránh sử dụng quá nhiều đèn điện gây cảm giác chói mắt khó chịu và khiến không gian nóng nực hơn. Nên sử dụng các loại đèn ánh sáng dịu giúp căn nhà được thoáng rộng mà ấm cúng. Đồng thời phân bố đèn hợp lý cho từng khu vực để đảm bảo phát huy tác dụng tốt nhất cho từng không gian.

Việc cân đối nguồn sáng hợp lý không chỉ giúp cho quá trình sinh hoạt được thuận tiện. Mà nó còn là yếu tố tôn lên vẻ đẹp của những món đồ nội thất. Đồng thời, tạo hiệu ứng thị giác tích cực kéo dãn không gian trở lên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Để thiết kế nội thất nhà ống 5m đẹp cần lưu ý

Để thiết kế nội thất nhà ống 5m đẹp và tiện nghi tối ưu, bạn cần lưu ý:

  • Không nên bố trí quá nhiều đồ đạc cho một không gian khiêm tốn như nhà ống
  • Chọn đồ nội thất kiểu dáng đơn giản, kích thước vừa vặn với không gian căn nhà
  • Bài trí đồ dùng khoa học, tận dụng hết diện tích để đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt, tạo lối đi thông thoáng cho ngôi nhà
  • Từng màu sắc và đường nét không gian cần được phối hợp ăn ý để mang đến vẻ đẹp hài hòa thống nhất
  • Với không gian nhỏ hẹp của nhà ống cần điều tiết ánh sáng tốt. Giúp căn nhà luôn tràn ngập sức sống và khắc phục được các hạn chế về không gian
  • Chú ý đến hệ thống thông gió để điều hòa không khí, tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà
  • Nên tạo điểm nhấn cho không gian bằng yếu tố màu sắc, nội thất hay các vật dụng trang trí…

Tại sao cần thuê đơn vị thiết kế nội thất nhà ống 5m

Bạn hãy lựa chọn một đơn vị thiết kế nội thất uy tín như Nội Thất Thiên Thần để hợp tác. Chắc chắn chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết hết những vấn đề vướng mắc thường gặp phải một cách hiệu quả nhất.

  • Đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp sẽ lên ý tưởng và hiện thực hóa nhanh chóng mẫu thiết kế nội thất nhà ống 5m nhờ công nghệ 3D hiện đại. Bạn sẽ được tận mắt thấy không gian toàn bộ ngồi nhà một cách cụ thể để có thể dễ dàng thay đổi theo ý muốn
  • Bạn sẽ được tư vấn định hình phong cách phù hợp cho ngôi nhà. Lựa chọn đồ nội thất tối ưu. Bố trí không gian khoa học để đảm bảo sự hài hòa giữa yếu tố thẩm mỹ và công năng sử dụng
  • Các kiến trúc sư giàu kinh nghiệm thực tế có thể đưa ra giải pháp tận dụng triệt để diện tích căn nhà. Để khắc phục điểm yếu của không gian và tạo sự thoáng rộng tối đa cho ngôi nhà
  • Việc thuê đơn vị chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tính toán kỹ được thời gian và chi phí thi công. Để luôn đảm bảo đúng tiến độ công trình như dự kiến
  • Bạn sẽ dễ dàng quản lý và giám sát quá trình thiết kế thi công. Đảm bảo chất lượng hoàn hảo tránh mất thời gian, công sức và tiền bạc cho những sai sót không mong muốn

Với những phân tích mà chúng tôi đưa ra, hi vọng có thể giúp bạn tránh khỏi những sai lầm không đáng có khi thiết kế nội thất nhà ống 5m. 

Hoặc để đảm bảo có thể sở hữu một không gian nhà ống lý tưởng và hoàn hảo nhất. Bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của đơn vị chuyên nghiệp như Nội Thất Thiên Thần. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực nội thất. Chúng tôi luôn cam kết mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất đến tay người dùng.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on google
Google+

Bình luận đã bị đóng.

Bài viết liên quan

Tin tức

Thiết kế nội thất chung cư Vinhome Smart City 2 phòng ngủ đẹp chất

Thiết kế nội thất chung cư Vin Smart City 2 phòng ngủ Chị Vân Anh Album: Thiết kế căn hộ …

Video công trình

Đối tác thiết kế thi công nội thất dự án Mailand City Hà Nội – chủ đầu tư BĐS Phú Long – Sovico

Nội Thất Thiên Thần vinh dự được hợp tác với chủ đầu tư Splendora An Khánh JVC hỗ trợ cư …

Kinh nghiệm hay

Ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà phố cực độc đáo

Mặt tiền chính là bộ mặt của ngôi nhà, là điểm chú ý đầu tiên khi mọi người đến nhà …

Tin tức

Thiết kế phòng ăn tân cổ điển – nguyên tắc chọn nội thất

Thiết kế phòng ăn tân cổ điển thường được các gia chủ giàu có ưa chuộng, vì sự đẳng cấp, …

Tin tức

Sai lầm khi thiết kế nhà phố hiện đại

Thiết kế nhà phố hiện đại chưa bao giờ đơn giản mặc dù đây là một phong cách cực kỳ …

Tin tức

Sai lầm khi thiết kế nội thất phòng bé trai

Nội thất phòng bé trai cần được thiết kế phù hợp với độ tuổi và sở thích của trẻ. Những …

Dự toán chi phí đầu tư

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN ĐƯỢC TƯ VẤN TẬN TÂM VÀ BÁO GIÁ VỚI NHIỀU ƯU ĐÃI